Tại sao Google+ lại quan trọng với SEO

Google đang tập trung nỗ lực biến Google+ thành mạng xã hội lớn nhất thế giới. Đã có phân tích cho rằng Google sẽ vượt Facebook vào năm 2016. Với trên 1.5 tỷ tài khoản Google+ và 359 triệu thành viên sử dụng tích cực hàng tháng hiện nay, Google+ đã trở thành một công cụ không thể bỏ qua đối với chuyên viên tiếp thị khách sạn.

Trang dành cho Doanh nghiệp (Business Page) của Google+ đã cho phép chủ nhân (các khách sạn) tổ chức người thăm (khách hàng) theo các vòng (circle). Tiếp theo, các khách sạn có thể gắn kết khách hàng tiềm năng thành các nhóm khác nhau và mở rộng các nhóm này thông qua tiếp thị.

Nút Google+1 (tương đương nút Like của Facebook) đóng vai trò dấu hiệu xã hội với công cụ tìm kiếm của Google, và do đó có ảnh hưởng tới xếp hạng kết quả tìm kiếm. Khi Google+ càng phát triển, nút +1 càng có giá trị, những khách sạn nào có nhiều +1 sẽ có cơ hội đạt ví trí xếp hạng cao hơn.

Trong bài báo “Gửi các chuyên viên tiếp thị: Bỏ qua Google+ là rất rủi ro” gần đây, tác giả Alexandra Jacopetti đưa ra một số lý do tại sao các chuyên viên tiếp thị cần đưa Google+ vào chiến lược của mình:

Xếp hạng tức thời

Tương tự Facebook, Google+ đã giới thiệu đánh dấu hashtag cho phép người dùng tìm kiếm thông qua các từ khóa chuyên biệt. Nhưng khác với Facebook, Google+ có cỗ máy tìm kiếm lớn nhất thế giới làm hậu thuẫn. Người dùng Google Search giờ đây cũng có thể tìm kiếm hashtags được liệt kê dưới dạng một danh sách kèm với các bài Google+ liên quan ở phía bên phải màn hình tìm kiếm.

Tác dụng SEO của đặc điểm này là không thể phủ nhận; các công ty đưa các hashtag trùng với từ khóa tìm kiếm vào trong các bài Google+ sẽ có cơ hội lớn để tăng click và lưu lượng truy cập đến website.

Chức năng trò chuyện video theo nhóm (Hangout)

Google+ Hangouts là một ứng dụng cho phép người dùng chat video trực tuyến với 10 người cùng lúc. Hangouts có thể được cài đặt riêng tư, hiển thị với người tham gia, hoặc phát trên mạng để tất cả có thể cùng xem và đồng thời được ghi lại vào kênh YouTube của người phát.

Bản quyền nội dung

Doanh nghiệp và cá nhân có trang Google+ có thể “xác lập” quyền sở hữu đối với nội dung Internet của họ, và điều này sẽ đóng vai trò lớn trong chiến lược tiếp thị nội dung số. Nội dung “được chứng thực” bởi Google+ sẽ tạo được sự tin cậy với công cụ tìm kiếm, tăng phạm vi phủ sóng và cải thiện kết quả xếp hạng.

Cộng đồng chuyên nghiệp, chuyên gia

Google+ đã được coi là mạng xã hội của cộng đồng chuyên nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh và công nghệ. Cho dù bạn là công ty B2B hay bán lẻ, Google+ là nơi mà bạn có thể tiếp cận các chuyên gia, những người có xu hướng không tích cực trên Facebook và Twitter.

By Lodging Interactive

GỬI BÌNH LUẬN

Chia sẻ bài này với bạn bè

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Wordpress Googlebuzz Myspace Gmail Newsvine Favorites More
Nhà tài trợ