Gói dịch vụ nào thu hút khách đặt phòng trực tiếp với khách sạn?

Khách sạn nào cũng muốn giảm phụ thuộc vào các bên trung gian như các đại lý du lịch trực tuyến. Nhưng việc kéo khách hàng đến website hoặc ứng dụng (app) của khách sạn để có booking trực tiếp không hề đơn giản.

Công ty Software Advice vừa tài trợ một cuộc điều tra bằng công cụ Google Consumer Survey với khoảng 2,500 khách hàng nhằm tìm hiểu xem những gói dịch vụ, khuyến mãi nào hiệu quả nhất trong việc thuyết phục du khách đặt phòng trực tuyến trực tiếp với khách sạn.

Dưới đây là một số kết quả:

Những điểm chính

• Nâng cấp phòng miễn phí đứng đầu bảng trong việc thuyết phục khách hàng book phòng trực tiếp
• Nâng cấp phòng có thể chỉ đơn giản như chuyển sang phòng có ban công hoặc tầm nhìn (view) đẹp hơn
• Đồ ăn và uống miễn phí (như tại nhà hàng trong khách sạn) là gói sản phẩm có hiệu quả thứ nhì

Các gói dịch vụ được ưa thích

Hình dưới đây tổng kết các dịch vụ mà du khách mong muốn khi đặt phòng trực tiếp. Nâng cấp phòng miễn phí đứng đầu với 48% du khách chọn, cách khá xa các lựa chọn khác gồm dịch vụ trong phòng, sử dụng thiết bị/tiện nghi khách sạn và thẻ giảm giá.

Dựa trên dữ liệu này, khách sạn có thể xem xét đưa dịch vụ nâng cấp phòng lên website và kênh truyền thông xã hội của mình để khuyến khích du khách đặt phòng trực tiếp. Tuy vậy, theo Terry Mueller, CEO của eMax Hotel Marketing, khách sạn cần thu hút sự chú ý đến các gói khuyến mãi đó, ví dụ bằng cách đặt một ô thông báo nổi bật để mọi khách đều dễ dàng nhìn thấy khi truy cập website.

Nâng cấp phòng

Khi được hỏi về các hình thức nâng cấp phòng ưa chuộng, du khách cho thấy sở thích khá đa dạng. 29% ưa thích nâng cấp lên phòng suites, cao hơn chút ít so với tỷ lệ chọn phòng có tầm nhìn đẹp hơn.

Dịch vụ trong phòng

Dịch vụ trong phòng được ưa thích thứ hai sau nâng cấp phòng. Khi được hỏi dịch vụ trong phòng nào có thể thuyết phục họ đặt trực tiếp, 43% nói họ chọn bữa ăn trong phòng miễn phí. Đứng sau lần lượt là massage trong phòng, sử dụng minibar và xem phim miễn phí.

Tiện nghi

Đồ ăn và uống miễn phí cũng có hiệu quả hơn các tiện nghi khác. Khi được hỏi về các tiện nghi, thiết bị nào có thể khuyến khích đặt phòng trực tiếp, 55% đã lựa chọn đồ ăn và uống miễn phí.

Mueller cho biết “miễn phí đồ ăn cho trẻ nhỏ là điều mà nhiều du khách tìm kiếm”.

Thẻ giảm giá

Với rất nhiều du khách, bữa ăn tại một nhà hàng địa phương độc đáo là trải nghiệm đáng nhớ. Số liệu từ cuộc điều tra này khẳng định điều đó, với 45% người được hỏi cho biết họ sẽ bị thuyết phục đặt phòng trực tiếp nếu nhận được một thẻ giảm giá của một nhà hàng nổi tiếng.

Kết luận

Đưa ra nhiều lựa chọn nâng cấp phòng miễn phí là gói dịch vụ có hiệu quả nhất để thu hút khách đặt phòng trực tuyến trực tiếp. Bên cạnh đó, đưa ra các gói dịch vụ gia tăng như bữa ăn trong phòng, đồ ăn, đồ uống miễn phí và thẻ giảm giá nhà hàng cũng là những lựa chọn không tồi.

By Software Advice

GỬI BÌNH LUẬN

Chia sẻ bài này với bạn bè

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Wordpress Googlebuzz Myspace Gmail Newsvine Favorites More
Nhà tài trợ